HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHUYÊN ĐỀ: “SOLDIERS IN OUR EYES” – “NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Với mục tiêu góp phần giúp học sinh hiểu sâu hơn những kiến thức về cuộc đời và hoàn cảnh chiến đấu, phẩm chất, vẻ đẹp của người lính qua các thời kỳ: Kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mĩ, tâm tư của người lính sau chiến tranh; qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh để bảo vệ hoà bình dân tộc, tự do nhân dân. Đồng thời góp phần đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh thông qua việc đa dạng hóa nội dung, hình thức các hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa; góp phần tích cực tiếp tục đẩy mạnh xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cũng như tạo môi trường sử dụng tiếng Anh cho học sinh để các em thêm yêu thích môn học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục môn Tiếng Anh tại đơn vị; Tạo không khí hào hứng, sôi nổi cho học sinh hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023). Sáng ngày 19 tháng 12 năm 2023 trường TH Trần Phú tổ chức chuyên đề hoạt động trải nghiệm với: “Soldiers in our eyes” – “Người lính trong mắt em” năm học 2023- 2024.
Chuyên đề hoạt động trải nghiệm được diễn ra với các nội dung đặc sắc, phong phú tạo hứng thú và không khí hào hùng chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam .
Chương trình gồm có 3 phần:
Phần 1: Phần thi chào hỏi. Ở hoạt động này, theo giới thiệu của 2 học sinh dẫn chương trình các đội thi lần lượt giới thiệu các thành viên trong đội thi.
Phần 2: Phần thi cắm hoa và dán các tranh ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của các anh hùng, các chiến sĩ qua các thời kỳ. Ở hoạt động này 4 đội thi thực hiện cắm hoa và dán tranh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Anh hùng Nguyễn Viết Xuân, 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc và Anh hùng Núp.
Các đội thi có 10 phút để cắm hoa và dán tranh mà các đội đã tự sưu tầm. Thông qua hoạt động này các em học sinh có cơ hội để tìm hiểu về cuộc đời và những khó khăn gian khổ của các anh hùng chiến sĩ ở các thời kỳ qua tranh ảnh để từ đó thêm biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh để bảo vệ hoà bình dân tộc, tự do nhân dân. Sau khi phần thi thứ 2 kết thúc toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường đã giành tình cảm tri ân những anh liệt sĩ đã hi sinh thanh xuân và cả cuộc đời cho quê hương đất nước.
Phần 3: Phần thi hùng biện. Các đội thi thuyết trình tiếng Anh về cuộc đời sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Anh hùng Nguyễn Viết Xuân, 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc và Anh hùng Núp.
Kết thúc chuyên đề hoạt động trải nghiệm nhà trường đã trao các giải thưởng như sau:
Giải cá nhân: 1 giải nhất (Em Nguyễn Ngô Sương Mai Lớp 5A), 1 Giải Nhì (Em H Trang Lưk Lớp 4A) và 1 giải Ba (Em H Phương Nhi Đăk Cắt Lớp 5C)
Giải HS có phong thái tự tin nhất: Em H Thục Jiê (Lớp 4C)
Giải đồng đội: 1 Giải nhất: Đội 1, 1 Giải Nhì: Đội 3 và 2 Giải Ba: Đội 2 và Đội 4.
Đội có phần thi năng khiếu xuất sắc nhất: Đội 2
Chuyên đề hoạt động trải nghiệm“Soldiers in our eyes” – “Người lính trong mắt em” năm học 2023- 2024 đã diễn ra sôi nổi, thể hiện được những tìm hiểu phong phú, sâu sắc, những cái nhìn độc đáo của học sinh về hình ảnh người lính qua các thời kì. Qua tiết học, các em học sinh cũng đã bộc lộ và rèn luyện được những kĩ năng cần thiết cho bản thân. Đặc biệt hoạt động này đã tạo được môi trường giao tiếp tiếng Anh rất hiệu quả giúp các em thêm yêu thích môn học từ đó góp phần nâng cao chất lượng môn học nói riêng và chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung.